Sway Stories – Game đầu tiên của Playco ra mắt trên TikTok
3 min readPlayco là một nhà sản xuất các trò chơi cho các nền tảng xã hội. Mới đây, hãng đã công bố Sway Stories cho TikTok.
Trò chơi này lần đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội cực kỳ phổ biến. Game được kỳ vọng mang đến cho Playco trở thành một đơn vị làm game mạng xã hội được biết đến rộng rãi.
Playco đang làm việc với các ngôi sao TikTok trong dự án, hạn như Griffin Johnson của Sway House và Josh Richards của BFFs.
Đây sẽ là game đầu tiên trên TikTok mà người dùng có thể chơi game mà không cần thoát ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến. Người dùng đóng vai một người sáng tạo trẻ, nhận được lời mời bất ngờ đến một bữa tiệc tại Sway House và sáng tạo câu chuyện của riêng mình.
Playco có trụ sở tại Tokyo, huy động được 100 triệu đô la với mức định giá 1 tỷ đô la vào năm ngoái. Công ty đang tập trung vào việc tạo ra một công cụ chơi game trình duyệt web cho các trò chơi nhanh chóng liên kết web và có thể chạy trên bất kỳ nền tảng nào.
Playco đang nhắm mục tiêu vào các nền tảng như phát trực tuyến đám mây, Google Play Instant, iOS App Clips, Facebook Instant Games và Snapchat Minis. Hãng sẽ tạo ra các trò chơi, cung cấp cơ sở hạ tầng và phân tích phụ trợ trên một số nền tảng.
Playco có các nhà lãnh đạo cao cấp, như Michael Carter, người đã phát triển giao thức kết nối nguồn mở WebSocket. Các nhân viên nổi bật khác của Playco như đồng sáng lập Zynga Justin Waldron, cựu Giám đốc DeNA Takeshi Otsuka và nhà tiên phong game HTML5 Teddy Cross.
“Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với TikTok để phát triển Sway Stories phù hợp với nền tảng của họ”, đồng sáng lập Playco Justin Waldron cho biết. “Làm việc với cả người sáng tạo và các nền tảng như TikTok cho phép chúng tôi xây dựng một loại trò chơi hoàn toàn mới cho người dùng. Công ty rất vui mừng được tiếp tục làm việc với cả người sáng tạo và nền tảng xã hội”.
Playco xuất phát từ công ty khởi nghiệp của Carter, Game Closure, do sinh viên StartX của Đại học Stanford lãnh đạo, đang tạo ra các trò chơi đa nền tảng mà không cần tải xuống.
Công ty đã huy động được 12 triệu đô la vào năm 2012. Playco muốn tạo ra các trò chơi thu hút hàng tỷ người với lối chơi đơn giản để chọn và chơi.
Hãng nhìn thấy cơ hội thực sự trong các trò chơi của mình có thể phát triển mạnh trên các nền tảng truyền thông mà mọi người sử dụng hàng ngày từ Facebook và Instagram Messenger đến WeChat, Snap, Tik Tok, Tinder, Zoom và House Party.