5 October, 2024

VNLgame.net

CHẠM ĐỂ CHIẾN THẮNG

Niko Partners nói gì về tương lai game đám mây tại châu Á?

4 min read

Game trên đám mây có thể có một thị trường khoảng 150 triệu người vào năm 2021. Nhưng số lượng thực tế nhỏ hơn thế.

Niko Partners ước tính thị trường có khoảng 10% tổng dân số 1,5 tỷ game thủ ở khu vực châu Á hiện nay chơi game đám mây.

Con số này được dự báo tăng lên hơn 500 triệu vào năm 2025. Điều này không có nghĩa là 150 triệu thuê bao chơi game đám mây hiện đang hoạt động ở trong khu vực.

Niko cho biết báo cáo khu vực tổng thể, các dịch vụ hiện tại và triển vọng ở các quốc gia bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ.

Hãng chia sẻ trong số 1,5 tỷ người chơi ở châu Á, khoảng 1,4 tỷ người đang chơi trên mobile, 550 triệu người đang chơi trên PC và 50 triệu người đang chơi trên máy chơi game.

“Cũng như nhiều khu vực khác của trò chơi, châu Á cũng đang dẫn đầu trong chơi game đám mây. Điều này đúng cả về cơ sở hạ tầng và số lượng công ty trong không gian với các sản phẩm sẵn sàng cho thị trường”, Lisa Cosmas Hanson, Chủ tịch của Niko Partners, cho biết.

Châu Á là thị trường trò chơi di động lớn nhất và trải nghiệm đầu tiên trò chơi đám mây sẽ là trên mobile. Do đó, 5G sẽ là một yêu cầu quan trọng đối với khả năng tồn tại của trò chơi trên đám mây ở khu vực này.

Game trên đám mây hiện vẫn tập trung ở một vài quốc gia cung cấp dịch vụ như Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan – những nơi có sự phát triển nhất ở châu Á về cơ sở hạ tầng. Trong khi Philippines, Malaysia và Ấn Độ kém phát triển nhất.

Niko tin rằng Hàn Quốc là thị trường có nhiều tiềm năng nhất cho trò chơi đám mây hiện nay, với SKT 5GX Cloud Game (Xbox) là dịch vụ có khả năng thành công nhờ cơ sở hạ tầng 5G và băng thông rộng mạnh mẽ cũng như văn hóa chơi game phát triển.

Chơi game trên đám mây không những cho phép game thủ di động truy cập và chơi game console và PC dễ dàng hơn mà còn có thể chơi ngay trên smartphone cấp thấp mà không ảnh hưởng đến chất lượng đồ họa, hiệu suất.

Báo cáo nhấn mạnh các công ty được coi là chìa khóa cho thị trường trò chơi đám mây: Tencent (Xianyou), Xbox (Cloud Gaming với Xbox Game Pass), Ubitus (giải pháp chơi game đám mây B2B), RemoteMyApp (B2B và Vortex.gg), Nvidia (GeForce Now) và Blacknut (giải pháp chơi game đám mây B2B & B2C).

Nền tảng chơi game đám mây Xianyou của Tencent ra mắt vào tháng 04 năm 2020 và cung cấp hơn 100 trò chơi trên điện thoại di động, PC và TV.

Trọng tâm chính của Xianyou là cung cấp các game mobile trên đám mây, với tích hợp đăng nhập WeChat và QQ để cung cấp trải nghiệm liền mạch cho các game thủ di động hiện có. Xianyou sẽ cung cấp một bộ điều khiển mới được tạo ra cho các game thủ di động để chơi các trò chơi giống như console.

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.
advanced-floating-content-close-btn