Xuất hiện lỗi cực nặng khiến Sion bất tử khi kết hợp với Kalista
4 min readTrong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn tồn tại rất nhiều lỗi lớn nhỏ. Đặc biệt, các lỗi này thường xuất hiện nhiều nhất mỗi khi Riot tung ra các bản cập nhật mới hay những vị tướng mới. Đã không ít lần, chính các lỗi này đã ảnh hưởng đến những giải đấu của Riot và khiến tuyển thủ lẫn các đội tuyển vô cùng khó chịu. Ngay tại các giải như MSI hay Chung kết thế giới, Riot cũng từng cấm những vị tướng hay trang bị xuất hiện lỗi vì ảnh hưởng của chúng lên trận đấu.
Mới đây, một số người chơi đã phát hiện một lỗi rất nặng liên quan đến Sion và Kalista. Đáng nói, đây đều là hai vị tướng được sử dụng khá nhiều ở thời điểm hiện tại. Nếu Kalista xuất hiện ở vị trí Xạ Thủ trong một số trận đấu tại các giải Mùa Hè 2023, thì Sion đã là cái tên quen thuộc từ lâu ở nhiều vị trí, tiêu biểu là Đường Trên và Đi Rừng. Lỗi mới được phát hiện khi có người chơi sử dụng Sion ở vai trò Hỗ Trợ, đi chung đường với Kalista và được vị tướng này đặt Thệ Ước.
Theo đó, tình huống xảy ra khi Sion mở giao tranh nhưng bị tấn công. Tất nhiên, một Sion Hỗ Trợ sẽ không thể nào chống nổi lượng sát thương từ phía đối thủ lẫn trụ. Do đó, Sion đã bị hạ gục và kích hoạt nội tại Vinh Quang Tử Sĩ. Theo lẽ thường, khi nội tại kết thúc, Sion sẽ chính thức bị hạ gục. Thế nhưng, trong trường hợp này, người chơi Kalista đã kịp sử dụng chiêu cuối – Định Mệnh Vẫy Gọi ngay khi nội tại của Sion vừa chuẩn bị hết hiệu lực. Ngay lập tức, Sion được hồi sinh hoàn toàn mà không mất thời gian hồi. Thậm chí, Sion hồi sinh ngay tại vị trí mà Kalista tung chiêu cuối, không cần mất thời gian di chuyển.
Đây là một lỗi cực nặng nếu người chơi có thể tận dụng vì sẽ giúp Sion gần như không bao giờ có thể bị đánh bại. Đáng nói, combo Kalista – Sion này cũng không quá khó để sử dụng khi người chơi sẽ luôn có thể canh chuẩn thời gian hết nội tại của Sion để thực hiện chiêu cuối của Kalista kịp thời.
Tất nhiên, với sự lên tiếng của cộng đồng, Riot sẽ không để lỗi này xuất hiện trong các trận đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cách đây 4 năm, chính Vandiril đã phát hiện lỗi này nhưng vì lối chơi thay đổi và các bản cập nhật đã khiến lỗi này rơi vào quên lãng. Nay, lỗi này đã lặp lại và chắc chắn Riot phải ra tay để tránh trường hợp tận dụng lỗi để làm ảnh hưởng đến trải nghiệm game của cộng đồng.