Thắng đậm nhờ Genshin Impact, miHoYo vươn lên top 1 NSX game tháng 10
3 min readGenshin Impact chỉ vừa ra mắt đã mang đến “cơn mưa tiền” cho miHoYo nên không ngạc nhiên khi hãng vươn lên dẫn đầu NSX game tháng qua. Nhờ sự đột phá của game đã đưa NSX lên top tháng 10.
Ngày 05/11 vừa qua, App Annie đã công bố danh sách top 30 nhà làm game lớn nhất trên các nền tảng Android, iOS của thế giới. Đáng chú ý là miHoYo bứt phá 20 bậc để chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng này.
miHoYo là một công ty phát triển và phát hành game, có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là nhà phát triển của Genshin Impact cũng như Honkai Impact 3, hai trò chơi “làm mưa làm gió” trên thị trường trò chơi di động quốc tế.
Sản phẩm đình đám mới của họ là Genshin Impact phát hành ngày 28/09 vừa qua đã tạo cơn địa chấn. Doanh thu đạt 60 triệu USD sau 7 ngày Open Beta.
miHoYo được thành lập vào năm 2012 bởi 3 sinh viên tốt nghiệp Đại học Giao thông Thượng Hải, những người có chung niềm đam mê với công nghệ và văn hóa ACG (anime, truyện tranh và trò chơi).
Họ đã cùng nhau sáng tạo IP ban đầu với anime, manga, light novel (tiểu thuyết ánh sáng), âm nhạc của riêng mình, v.v. sau đó mở rộng ra thế giới. Giờ đây, công ty ngày càng được khẳng định trên quốc tế và cạnh tranh với nhiều “ông lớn” khác.
Trong khi đó, Genshin Impact – trò chơi đình đám nhất hiện nay – là một tựa game đa nền tảng nhập vai hành động. Trò chơi xây dựng nên thế giới mở giả tưởng với hệ thống chiến đấu cho phép game thủ sử dụng phép thuật nguyên tố.
Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi nhân vật và sử dụng tính năng kiếm tiền từ trò chơi gacha nhằm sở hữu nhân vật mới, vũ khí và các tài nguyên khác.
Game được miHoYo phát hành cho PC, PlayStation 4, Android và iOS vào ngày 28 tháng 09 năm 2020 và cũng được lên kế hoạch phát hành trên PlayStation 5 và Nintendo Switch trong tương lai.
Có được thành tựu số 1 bảng xếp hạng nhà làm game tháng 10 cho thấy những gì mà hãng game Trung Quốc đạt được quá nhanh chóng và dễ dàng chỉ với 1 sản phẩm. Điều này được lý giải một phần là miHoYo đánh trúng tâm lý người chơi cũng như có chiến lược phát hành chính xác.