Game thủ tiếp tục chỉ trích một chương trong Black Myth: Wukong, cho rằng xứng danh “thảm họa”
3 min readBản thân trò chơi cũng chứng minh mình là một dự án thành công lớn về mặt thương mại, thu hút không ít người chơi và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Dẫu vậy, Black Myth: Wukong rõ ràng chưa thể tiệm cận tới sự hoàn hảo và theo thời gian, những chỉ trích tiêu cực hướng tới bom tấn này đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trước.
Cụ thể, vấn đề được các game thủ chỉ trích nhiều nhất chính là việc thiết kế các cấp độ trong Black Myth: Wukong thật sự có vấn đề.
Nếu như hai chương đầu quá ổn, dẫn dắt người chơi theo mạch cốt truyện cùng những trận chiến tương đối thử thách thì với nhiều game thủ, chương 3 của trò chơi thật sự là thảm họa. Bức xúc nhất với nhiều game thủ là khi họ đối mặt với Pagoda Prison khi người chơi sẽ tiêu hao rất nhiều máu trong quá trình chinh phục, đồng thời khu vực này cũng luôn có những mỏm đá khiến game thủ dễ trượt chân và “mất nhang” cũng như gây khó khăn trong quá trình di chuyển. Thậm chí, nhiều người còn khẳng định rằng những chương sau của Black Myth: Wukong sẽ là nguyên nhân chính khiến nó khó lòng thắng giải Game of the Year năm nay.
Ngoài ra, việc trò chơi thường xuyên xuất hiện những bức tường vô hình, ngăn cản người chơi khám phá thế giới cũng là điều đang bị chỉ trích nặng nề. Cũng đã có những đề xuất để giải quyết vấn đề này như việc tạo ra một số bản đồ, giúp người chơi vừa đỡ lạc đường, vừa được tận hưởng cảm giác khám phá như mục đích mà nhà phát triển GameScience tạo ra cho bom tấn của mình. Cộng thêm việc từ chương 3 trở đi, Black Myth: Wukong xuất hiện nhiều vấn đề và thậm chí còn bị cho là phiên bản “hạ cấp” so với hai chương đầu, các game thủ đang ngày càng review tiêu cực hơn về bom tấn này.
Tất nhiên, cũng nên thông cảm cho GameScience khi đây mới là tựa game đầu tay của nhà phát triển này. Và bài học rút ra được từ Black Myth: Wukong lần này hoàn toàn có thể được cải thiện trong những sản phẩm tiếp theo, hoặc ít nhất là các DLC mới của nó.