Riot vô tình biến ARAM thành “ác mộng” của game thủ vì cơ chế xử phạt mới
3 min readCách đây ít lâu, Riot đã đưa ra những thông báo về bản cập nhật mới, trong đó có chỉnh sửa liên quan đến cơ chế xử phạt các hành động phá game, “toxic” trong chế độ xếp hạng đơn. Cho ai chưa biết, vì nạn phá game, thái độ độc hại của một bộ phận game thủ đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của game thủ LMHT nên Riot quyết định cần có những án phạt nặng hơn. Và đó chính là cấm người chơi tìm các trận xếp hạng đơn trong một thời gian, cho đến khi họ hoàn thành 5 trận đấu ở các chế độ khác như đánh thường, ARAM… Và vấn đề bắt đầu từ đây.
Bởi lẽ, không như một số tựa game khác cũng áp dụng hình phạt tương tự, Riot lại “dễ tính” hơn khi cho phép người chơi chỉ cần thực hiện đủ 5 trận là xong, không cần quan tâm kết quả. Chính vì vậy, ARAM thực sự trở thành “bãi chiến trường” nhờ cơ chế của Riot. Bởi lẽ, chế độ này có thời gian thi đấu ngắn ngủi. Và những kẻ phá game sẽ tìm mọi cách để các trận đấu còn ngắn hơn nữa, bằng cách… feed và feed. Vấn nạn này ngày càng phổ biến kể từ khi bản 13.19 ra mắt khiến cộng đồng game thủ phải “cầu xin” Riot nhanh chóng có những chỉnh sửa.
Một người chơi cho biết: “Không hiểu tại sao họ là áp dụng 5 trận đấu thay vì 3 trận (buộc phải) thắng. Mọi người có thể thấy rõ rằng những kẻ phá game và bị phạt chỉ tìm cách thắng nhanh nhất có thể, kể cả phá hỏng trải nghiệm của những người chơi khác”. Những sự bức xúc của game thủ LMHT về hình thức xử phạt mới của Riot bắt đầu rộ lên từ đầu tuần vừa (thời điểm bản 13.19 chính thức được áp dụng).
Trước bản 13.19, ARAM là nơi “an toàn” cho những game thủ thích giải trí và gần như không có những thành phần “toxic”. Tuy nhiên, khi Riot hạn chế được tình trạng phá game trong Summoner’s Rift, vô tình lại biến một chế độ chơi rất được yêu thích trở thành nỗi khiếp sợ của game thủ LMHT.