23 April, 2024

VNLgame.net

CHẠM ĐỂ CHIẾN THẮNG

PSG hạ gục MU trong cúp C1 ngay tại sân nhà MU

Sau khi diễn ra trận đấu thì nhận định về đội bóng trong nhóm Big 6 Ngoại hạng Anh chơi tệ nhất trên sân nhà chắc có lẽ thuộc về MU. Và Old Trafford giờ đây không còn là điểm tựa của “Quỷ đỏ” nữa, mà trở thành lời nguyền khó lý giải.

Với một khí thế cũng như phong độ tốt MU đã tự tin với đầy hy vọng tiếp đón đương kim á quân. Sau chuỗi toàn thắng 4 trận, “Quỷ Đỏ ” tự tin sẽ đánh bại PSG và kết thúc sớm vòng bảng.

Thế nhưng người tính không bằng trời tính, một nỗi thất vọng đã bao trùm khi MU thua 1 – 3 ngay trên sân nhà. Ngoài ra họ còn có nguy cơ lớn bị loại, vì chỉ còn cơ hội cuối cùng giành 1 điểm để có tấm vé đi tiếp. Tưởng chừng đã có mọi thứ trong tay, giờ đây có cảm giác tất cả đang trôi tuột một cách đáng tiếc với MU.

Lý giải khả dĩ

Khi trận đấu với PSG kết thúc, các Manucian cùng nhau đặt câu hỏi, tại sao MU lại chơi tệ trên sân nhà đến thế? Trước thời điểm Covid-19 bùng phát, các chuyên gia lý giải rằng sức ép vừa phải thắng lại vừa phải đá đẹp mắt khiến đoàn quân của HLV Solskjaer không thể thi triển lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Thế nhưng, kể từ khi Covid-19 bùng phát, khán giả không được vào sân trong suốt nhiều tháng qua nhưng MU vẫn cứ đá hay sân khách, đá tệ sân nhà.

Nhiều người cho rằng MU đơn giản là không gặp may. Trận đấu với PSG là một ví dụ. Nếu Martial không bỏ lỡ một cách vô duyên cơ hội vô cùng ngon ăn ở phút 49, nếu cú dứt điểm của Cavani đi vào gôn trống thay vì xà ngang ở phút 57, có lẽ “Quỷ đỏ” đã không thua.

Vậy nên, lý giải cụ thể nhất có lẽ chỉ nằm ở bản thân HLV Ole Gunnar Solskjaer, về tư duy chiến thuật của ông trong những trận đấu sân nhà. Có vẻ như nhà cầm quân người Na Uy bị thấm nhuần quá sâu sắc tư tưởng của Sir Alex Ferguson, rằng khi chơi tại Old Trafford thì MU không được thi đấu bệ rạc, không thể để cho đối thủ lấn lướt.

Với tình trạng này, quá khó để MU có thể tiến xa ở bất cứ đấu trường nào. Nếu MU chơi trên sân nhà hay như sân khách thì giờ đây họ đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với thành tích toàn thắng. Nhưng tất cả đều quá xa vời.

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.
advanced-floating-content-close-btn