LMHT: Hàng loạt trang bị Đấu Sĩ được chỉnh sửa ở máy chủ PBE
3 min readRiot Games vẫn đang thử nghiệm và thực hiện nhiều thay đổi đến trò chơi trong năm 2023 sau bản cập nhật lớn ở giai đoạn Tiền Mùa Giải vừa qua. Mở đầu mùa giải mới, “cha đẻ” của LMTH mang đến hàng loạt chỉnh sửa khác nhau, bao gồm việc giảm sức mạnh Aatrox – lựa chọn mạnh mẽ tại CKTG 2022 và tăng một loạt sát thương cho Jayce. Mới đây, Riot đã thực hiện điều họ đã hứa từ lâu, đó là đem đến những chỉnh sửa cho các trang bị của lớp tướng Đấu Sĩ.
TheTruexy, một thành viên trong đội ngũ thiết kế Summoner’s Rift đã tiết lộ những thay đổi dự kiến đối với các trang bị Đấu Sĩ của Riot. Cụ thể, sẽ có hàng loạt trang bị được thay đổi như sau:
Rìu Đen
- Sức Mạnh Công Kích tăng từ 45 lên 50
- Máu tăng từ 350 lên 400
Vũ Điệu Tử Thần
- Sức Mạnh Công Kích tăng từ 55 lên 65
- Giáp tăng từ 45 lên 50
- Xóa chỉ số Điểm Hồi Kỹ Năng
- Công thức MỚI: Hai Cuốc Chim + Giáp Lưới.
- Hồi máu khi tham gia hạ gục giảm từ 120% Sức Mạnh Công Kích cộng thêm xuống 50%
Nguyệt Đao
- Hồi chiêu của nội tại giảm từ 8/16 giây xuống 6/12 giây
- Xóa chỉ số Hút Máu Toàn Phần
- Chỉ số MỚI: Giờ cho thêm 15 Điểm Hồi Kỹ Năng
- Công thức MỚI: Dao Hung Tàn + Búa Chiến Caufield + Kiếm Dài
Chùy Hấp Huyết
- Nội tại Thần Thoại chuyển từ 7 Điểm Hồi Kỹ Năng thành 50 Máu + 3 Điểm Hồi Kỹ Năng
Chùy Gai Malmortius
- Sức Mạnh Công Kích tăng từ 55 lên 65
- Xóa chỉ số Điểm Hồi Kỹ Năng
- Xóa chỉ số Hút Máu Toàn Phần khi kích hoạt nội tại
- MỚI: Khi nội tại được kích hoạt, nhận thêm 12% Hút Máu
- Công thức MỚI: Kiếm Răng Cưa + Cuốc Chim + Kiếm Dài
Rìu Mãng Xà
- Điểm Hồi Kỹ Năng tăng từ 20 lên 25
- Xóa chỉ số Hút Máu Toàn Phần
- Chỉ số MỚI: Giờ cho thêm 10% Hút Máu
- MỚI: Sát thương lan cũng sẽ áp dụng Hút Máu
Hầu như Riot đã bỏ đi chỉ số Hút Máu Toàn Phần ở chỉnh sửa này. Để lý giải cho hành động này, TheTruexy cho biết sự khác biệt giữa Hút Máu và Hút Máu Toàn Phần nằm ở độ phức tạp để cân bằng chúng. Thay vì Hút Máu sẽ được áp dụng với các đòn đánh thường hoặc các kỹ năng có áp dụng, tuy nhiên Hút Máu Toàn Phần lại có thể áp dụng được cho mọi kỹ năng gây sát thương, từ đó tạo nên lượng hồi phục khó kiểm soát.