Ba tựa game thế giới mở siêu đặc biệt, nhân vật chính quá bình thường, khởi đầu yếu ngang NPC
3 min readCác trò chơi thế giới mở cho tới nay vẫn đang là thể loại phổ biến nhất trong vài năm gần đây. Một trong những điểm thú vị của dòng game này chính là việc đôi khi các NPC luôn đóng một vai trò cực kỳ thiết yếu trong hành trình. Và thậm chí, có những trò chơi mà nhiều người sẽ chẳng thể nào nhận ra nổi nhân vật chính, khi về cơ bản, nó không khác gì một NPC yếu đuối, thiếu đi những nét đặc biệt vốn có.
Gothic
Là một tựa game bị đánh giá khá thấp, thế nhưng Gothic lại mang tới sự lôi cuốn đối với một bộ phận người chơi ruột của nó. Trò chơi tập trung vào câu chuyện về một tù nhân bị ném vào mỏ quặng – nơi anh ta phải học cách sinh tồn qua từng ngày. Điểm khác biệt của Gothic nằm ở chỗ thay vì phân bổ điểm tiềm năng lung tung, các game thủ sẽ phải nói chuyện với các NPC nhằm trau dồi bộ kỹ năng của mình.
Các NPC cũng có lịch trình của riêng mình và điều này khiến cho thế giới của Gothic trở nên khó đoán hơn rất nhiều. Việc xuất hiện vô số những NPC AI và việc người chơi thậm chí còn yếu đuối, kém cỏi hơn những NPC này là cách thức mà Gothic hoạt động.
Kenshi
Một trong những tựa game thế giới mở độc đáo nhất chính là Kenshi, khi mà các game thủ có thể tham gia một cách rất tùy chọn. Không giống như những trò chơi khác, nơi mà nhân vật chính thường là những cái tên có số má, cốt truyện đặc biệt, Kenshi đặt người chơi vào vai một nhân vật gần như không có gì nổi bật khi xuất hiện.
Chẳng hề có bất cứ sự khác nhau nào giữa nhân vật chính và NPC thông thương trong trò chơi này. Đồng thời, Kenshi cũng là một trò chơi có độ khó tương đối cao.
Watch Dogs: Legion
Watch Dogs: Legion đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn khi phát hành. Trò chơi có cảm giác như mang tới một phong cách khá chung chung và câu chuyện chính không hề gây ấn tượng đối với các game thủ. Điểm đặc biệt nằm ở chỗ, người chơi có thể chiêu mộ bất kỳ NPC nào trong tựa game thế giới mở này.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc người chơi cần phải khiến cho các NPC trở nên đặc biệt. Đáng nói hơn, các NPC có thể ghét hoặc yêu thích người chơi tùy thuộc vào hành động của họ và đôi khi, phải mất rất nhiều công sức để thuyết phục NPC gia nhập cùng mình.