29 April, 2024

VNLgame.net

CHẠM ĐỂ CHIẾN THẮNG

Ibrahimovic cảnh báo Haaland có thể “tàn nghiệp” vì Pep Guardiola

4 min read

Erling Haaland đang là bản hợp đồng thành công bậc nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tân binh người Na Uy đã ghi đến 17 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh để dẫn đầu danh sách “nhả đạn” tại giải đấu này và giúp Man City vẫn đang bám sát đội đầu bảng Arsenal với chỉ 2 điểm ít hơn “Pháo thủ”.

Ở Champions League, Haaland đã có 5 bàn thắng để góp phần giúp CLB mới của mình sớm giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng G.

Haaland bắt nhịp nhanh đến nỗi một nhóm antifan (người ghen ghét) anh và Man City đã lập ra một cuộc thu thập chữ ký để yêu cầu ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh trục xuất “Sao Mai” này vì cho rằng anh là một “cỗ máy ghi bàn” chứ không phải người trần mắt thịt.

Giữa lúc đó, Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo lừng danh người Thụy Điển hiện đang khoác áo AC Milan đã lên tiếng cảnh báo Erling Haaland có thể bị thui chột tài năng ở Man City vì “cái Tôi” quá lớn của HLV Pep Guardiola. Ibra là học trò cũ của Pep ở Barcelona nhưng anh đã sớm bị ông thầy người Tây Ban Nha tống sang AC Milan  năm 2010 sau những mâu thuẫn của họ tại sân Nou Camp.

Phát biểu mới đây trên kênh truyền hình Canal Plus (Pháp), Ibra nói: “Tôi rất thích Haaland. Cậu ấy là một cầu thủ rất thông minh và luôn biết cách không làm những điều ngoài tầm với của mình. Cậu ấy sẽ không chịu lùi xuống để chơi bóng mà luôn chờ đợi trước khung thành đối thủ và ghi bàn”.

“Haaland làm tôi nhớ đến những cựu cầu thủ như (Filippo) Inzaghi, (David) Trezeguet và (Christian) Vieri. Thực tế, đó là phiên bản mới của cả ba”.

Tuy nhiên, khi nói về HLV Pep Guardiola, người thầy cũ từng có bất hòa với mình, cựu sao MU Ibrahimovic nói: “Liệu Guardiola có thể cải thiện Haaland vượt bậc không ư? Điều đó phụ thuộc vào cái tôi mà Guardiola có. Tôi không biết liệu ông ta có cho phép mình lớn hơn Haaland hay không. Ông ta từng không cho phép tôi hoặc những người khác có ảnh hưởng lớn hơn mình”, Ibra thổ lộ.

Cách đây vài ngày, Pep Guardiola từng tiết lộ chấn thương của Haaland khiến cầu thủ này phải vắng mặt ở trận gặp Dortmund tại Champions League hôm 3/11, nhưng anh có thể trở lại thi đấu tại trận gặp Fulham lúc 22h tối 5/11 (giờ Việt Nam) trên sân nhà Etihad ở vòng 15 giải Ngoại hạng Anh.

Dù chỉ là một đội bóng mới lên hạng nhưng CLB Tây London này đang chơi rất ổn khi từng cầm hòa Liverpool 2-2 trận ra quân và đang bất bại 4 trận gần nhất giúp họ đang đứng thứ 7 giải Ngoại hạng Anh, chỉ kém đội đứng thứ 6 Chelsea đúng 2 điểm.

Sự trở lại của Haaland trên hàng công sẽ giúp Man City tự tin hướng đến thắng lợi trước “ngựa ô” Fulham để mơ soán ngôi đầu bảng của Arsenal khi ở vòng 15 sắp tới, “Pháo thủ” phải làm khách của Chelsea trong trận derby London lúc 19h tối 6/11.

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.
advanced-floating-content-close-btn