29 April, 2024

VNLgame.net

CHẠM ĐỂ CHIẾN THẮNG

8 cặp đấu vòng 1/8 Cúp C1: Bayern – PSG lo lắng, Liverpool dễ thoát hiểm

3 min read

Như vậy là vòng bảng của Champions League 2022/23 đã chính thức kết thúc sau loạt thi đấu thứ 6 của 4 bảng E, F, G, H diễn ra vào rạng sáng ngày 3/11 (giờ Việt Nam). Điều này đồng nghĩa với việc danh sách 16 anh tài lọt vào vòng tiếp theo đã được ấn định.

8 đội xếp đầu bảng sẽ lọt vào nhóm hạt giống số 1 bao gồm Napoli, Porto, Bayern Munich, Tottenham, Chelsea, Man City, Benfica, Real Madrid. Các đội bóng thuộc nhóm này sẽ phân cặp đấu với nhóm 2 gồm 8 đội xếp nhì bảng là Liverpool, Club Brugge, Inter Milan, Frankfurt, Dortmund, PSG, AC Milan, RB Leipzig.

Theo luật của giải đấu, các đội ở cùng một quốc gia sẽ không phải gặp nhau ở vòng đấu này. Hai đội bóng từng cùng chung bảng cũng sẽ không đụng nhau. Ví dụ, Napoli đứng nhất bảng A sẽ không phải gặp Liverpool (do chung bảng) và Inter Milan, AC Milan (chung quốc gia). Đối thủ tiềm tàng của họ sẽ là Club Bruggle, E. Frankfurt, Dortmund, PSG và RB Leipzig.

Đứng ở nhóm 1 nhưng cảm thấy “đau đầu” có lẽ là Bayern Munich khi có tới 3 đại diện của Đức nằm ở nhóm 2. Họ cùng bảng với Inter Milan nên khả năng đụng độ với Liverpool, PSG, AC Milan là rất cao. May mắn nhất, đội bóng xứ Bavaria gặp Club Brugge nhưng cơ hội là rất thấp. Nếu Bayern phải đụng PSG, đó là kịch bản tệ nhất và hai đội sẽ tái hiện cặp đấu tứ kết ở mùa giải 2020/21.

Hoàn cảnh của PSG cũng ngặt nghèo chẳng kém gì Bayern. Đội bóng thành Paris mất ngôi đầu ở lượt thi đấu cuối qua đó Pháp sạch bóng đại diện ở nhóm 1. Bởi vậy, Messi cùng các đồng đội có né được Bayern nhiều khả năng vẫn phải gặp những “ông kẹ” như 3 đội bóng của Anh là Man City, Chelsea, Tottenham hay Real Madrid.

Liverpool nằm ở nhóm 2 chưa hẳn là điều không hay. Với việc 3 đội bóng Anh còn lại đều nằm ở nhóm 1 nên đối thủ tiềm tàng của thầy trò Jurgen Klopp ở vòng kế tiếp có thể là Bayern Munich, Real Madrid nhưng cũng có thể là Benfica, Porto. Tỉ lệ là 50/50 nên nếu may mắn, “The Kop” có thể kiếm được “mồi ngon” ở vòng 1/8. Mùa trước, hai đại diện của Bồ Đào Nha đều là bại tướng của Liverpool.

Theo thông báo từ ban tổ chức, buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 7/11 tại trụ sở của UEFA tại Nyon, Thụy Sĩ. Đây là vòng loại trực tiếp và hai đội sẽ đá 2 lượt, đi và về. Luật bàn thắng sân khách đã được bỏ nên nếu 2 đội hòa nhau sau 2 lượt trận, hiệp phụ và sau đó là luân lưu sẽ được sử dụng để chọn ra đội đi tiếp.

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.
advanced-floating-content-close-btn