30 April, 2024

VNLgame.net

CHẠM ĐỂ CHIẾN THẮNG

MU đá sơ đồ 4-6-0 gây choáng, huyền thoại tố Rangnick “làm hại” Rashford

3 min read

Sau khi Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani không thể ra sân vì chấn thương, HLV Rangnick quyết định đẩy Bruno Fernandes chơi tiền đạo ảo thay vì sử dụng Rashford. Tiền đạo người Anh chỉ được vào sân từ ghế dự bị ở đầu hiệp 2 thay Scott McTominay.

Chiến thuật “không tiền đạo” đầy mới mẻ này của Rangnick không mang lại hiệu quả, khi MU bị Leicester cầm hòa 1-1, qua đó tụt lại trong cuộc đua giành vé dự Champions League với Arsenal cùng Tottenham.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Rangnick nhấn mạnh ông đã phải chọn giữa Rashford và Pogba cho đội hình chính thức. “Tôi phải quyết định việc để Rashford đá tiền đạo hay Pogba chơi hộ công. Cuối cùng Pogba đá 60 phút trước khi Rashford được vào sân. Không có bí mật nào cả, Rashford không đủ tự tin trong vài tuần trở lại đây. Cậu ấy tập luyện ổn nhưng khi buộc phải chọn, tôi đã chọn Paul”, Rangnick nói.

Quyết định này của Rangnick gây ra tranh cãi. Cựu hậu vệ MU Gary Neville lên tiếng bảo vệ Rashford: “Điều này làm hại Rashford vì cậu ấy đang chạm đáy. Nếu Rashford không lên tiếng về việc vắng mặt trong đội hình xuất phát ngày hôm nay thì tôi sẽ nói. Đây là một quyết định đáng chú ý của Rangnick và ông ta phải chịu trách nhiệm.

Tôi biết Rashford đang không có phong độ tốt và thiếu tự tin nhưng Ronaldo đã không thể ra sân. Paul Pogba lại được chọn và MU thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận trận đấu, thay vì để Rashford đá thay Ronaldo và giữ nguyên lối chơi đã được tập suốt 10 ngày trước đó”.

Sự thiếu hụt cầu thủ tấn công của MU thể hiện rõ ở trận này, khi họ chỉ có Rashford và Lingard trên ghế dự bị. Tuy vậy, vào những thời điểm cần bàn thắng, Lingard vẫn không được tung vào sân. Lý giải về điều này, Rangnick cho biết Lingard đã bị nôn trước trận và không thể vào sân thi đấu.

MU đang có 51 điểm sau 30 trận, kém Arsenal 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Ở các trận còn lại, MU sẽ gặp chính Arsenal tại vòng 34, gặp Chelsea ở vòng 37.

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.
advanced-floating-content-close-btn