30 April, 2024

VNLgame.net

CHẠM ĐỂ CHIẾN THẮNG

MU đấu AS Roma ở Europa League, Solskjaer dè chừng cựu SAO Man City

5 min read

Ngay trước thềm trận bán kết lượt đi Europa League với AS Roma, HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU đã nhắc nhở các học trò phải đặc biệt cảnh giác sự nguy hiểm của một tiền đạo ngôi sao bên phía “Bầy sói thành Rome” từng khoác áo Man City.

Sau khi bị Leeds United cầm hòa 0-0 trên sân Elland Road ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh và bị ngắt mạch 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, MU sẽ phải rất cảnh giác khi trở về sân nhà Old Trafford đón tiếp AS Roma ở trận lượt đi bán kết Europa League lúc 2h rạng sáng thứ Sáu 30/4 (giờ Việt Nam).

Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang gặp dớp đen khi đã thua ở 4 vòng bán kết liên tiếp của các giải đấu cúp mà mình góp mặt (2 lần ở cúp Liên đoàn Anh, 1 lần ở cúp FA và 1 lần tại Europa League).

Trong khi đó, AS Roma là đối thủ khá nguy hiểm khi vừa loại bỏ Ajax Amsterdam ở vòng tứ kết Europa League năm nay. Cũng giống như MU, “Gialorrossi” chỉ còn trông chờ vào đấu trường cúp châu Âu này để tránh khỏi viễn cảnh trắng tay mùa này.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình MUTV, Solskjaer đã nhấn mạnh sự nguy hiểm của AS Roma, đặc biệt là chân sút chủ lực Edin Dzeko: “Roma phòng ngự tốt, tất nhiên những đội bóng Ý luôn làm được như vậy. Họ là một đội bóng giàu kinh nghiệm và chúng tôi đều biết đến Edin Dzeko, vì vậy bất kỳ pha bóng nào để họ có cơ hội trong vòng cấm đều rất nguy hiểm”.

“Tất nhiên, chúng tôi rất mong chờ trận đấu đó. Giờ chúng tôi đang có mặt ở một trận bán kết và nó giống như một trận đấu đúng nghĩa ở châu Âu, bởi vì Roma là một câu lạc bộ có vô số truyền thống và lịch sử, nhưng chúng tôi đã thi đấu tốt trước các đội bóng Ý trước đây.

Chúng tôi rất mong chờ sẽ lặp lại điều đó và chúng tôi sẽ bước vào những trận bán kết sắp tới với Roma với hy vọng sẽ có vé vào chung kết. Nếu bạn có thể kết thúc mùa giải này với một trận chung kết và một chiếc cúp thì điều đó thật tuyệt vời”.

Edin Dzeko từng có đến 9 lần đối đầu MU ở 3 đấu trường Champions League, giải Ngoại hạng Anh và Community Shield (Siêu cúp Anh) khi cầu thủ này còn khoác Wolfsburg và Man City, đóng góp 7 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo để đồng đội lập công.

Đáng nhớ nhất trong số này chính là cú đúp bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo mà tiền đạo người Bosnia & Herzegovina này thực hiện cùng Man City vùi dập MU 6-1 ngay trên sân Old Trafford ở giải Ngoại hạng Anh ngày 23/10/2011.

Trong màu áo “nửa xanh thành Manchester”, Dzeko từng có 5 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Premier League. Dù đã 35 tuổi nhưng anh vẫn là một “sát thủ” đáng gờm khi mùa này đã đóng góp 12 bàn thắng trên mọi đấu trường cho AS Roma.

Phát biểu trên trang web chính thức của UEFA, Dzeko tự tin có thể cùng “Bầy sói thành Rome” gieo sầu cho MU: “Bạn không được chơi các trận bán kết mỗi ngày. Chúng tôi biết sức mạnh của họ và Manchester United chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League năm nay, nhưng việc chúng tôi đã vào đến bán kết cho phép chúng tôi có quyền tin tưởng vào chiến thắng trước họ”.

“Chúng tôi biết rằng chúng tôi cũng là một đội bóng chất lượng và trước hết, với tư cách là một tập thể, chúng tôi phải chơi bóng gắn kết với nhau. Khi đó, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Khi bạn chơi ở vòng bán kết, được nâng cúp vô địch chắc chắn là mục đích cuối cùng.

Có thể, khi bắt đầu mùa giải Europa League năm nay, bạn không nghĩ sâu xa như vậy, nhưng khi bạn đã đến gần trận chung kết thì chắc chắn đó là mục tiêu bạn muốn đạt được. Phía trước chúng tôi là một trong những đối thủ mạnh nhất trong 20 năm qua của bóng đá châu Âu, và trận đấu với họ sẽ không dễ dàng chút nào. Chúng tôi biết điều đó nhưng chúng tôi không cần phải sợ hãi. Bất cứ điều gì đều có thể xảy ra”.

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.
advanced-floating-content-close-btn